อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคโทรคมนาคม จับมือ ทรู

อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านโทรคมนาคม จับมือ ทรู ร่วมแก้ปัญหาเรื่องร้องเรียน “สารี อ๋องสมหวัง” คาด การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนจะได้รับการยกระดับและเกิดความร่วมมือมากขึ้น

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2554 ที่สำนักงาน กสทช. คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม ในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้

จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ บริษัท ทรู มูฟ จำกัด โดยมีนางสาวสารี อ๋องสมหวัง ประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ลงนามร่วมกับ นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

ทั้งนี้ นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เปิดเผยถึงการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคในครั้งนี้ว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือในการดำเนินการรับเรื่องร้องเรียนและแก้ไขเรื่องร้องเรียนของผู้ใช้บริการ โดยการลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก เพิ่มความรวดเร็วในการแก้ปัญหา รวมถึงเพื่อพัฒนามาตรการเชิงนโยบายด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม เช่น การหาแนวทางแก้ปัญหาของผู้บริโภคในระดับนโยบาย การให้ความรู้กับผู้บริโภคในประเด็นต่างๆที่มีเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก รวมถึงเรื่องที่อาจเกิดขึ้นภายหน้า เช่น บริการใหม่ๆ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมา

“การลงนามครั้งนี้เป็นเหมือนสัญญาใจที่จะร่วมกันทำงานเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ไม่มีผลในทางกฎหมาย เพราะไม่ได้เป็นทั้งข้อบังคับหรือประกาศ เป็นเพียงข้อตกลง การที่ บริษัท ทรู มูฟ เห็นความสำคัญของการคุ้มครองผู้บริโภคก็จะเป็นประโยชน์กับทรูและผู้บริโภค  ซึ่งจะเกิดขึ้นตามข้อตกลงหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ด้วยผลงานในอนาคต  ที่คณะอนุกรรมการฯ อยากเห็นผู้ประกอบการยกระดับเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค โดยเฉพาะระบบการแก้ไขเรื่องร้องเรียน  โดยอนุกรรมการฯมีหน้าที่ต้องติดตามต่อไป เพราะแม้จะทำสัญญาใจกันแล้วแต่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีสิทธิที่จะบอกเลิก MOU นี้ได้ อย่างไรก็ตามต้องชื่นชมทรูที่ให้ความร่วมมือในครั้งนี้” นางสาวสารีกล่าว

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน