ผู้ซื้อบัตรชมคอนเสิร์ต Coldplay ร้อง ศูนย์พิทักษ์สิทธิ์ฯ ซื้อบัตรแล้วไม่มีที่นั่งขอเงินคืนได้แค่เสื้อยืด


pic news2
ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคที่ซื้อบัตรชมคอนเสิร์ต Coldplay ซึ่งจัดโดย บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้จองตั๋วชมคอนเสิร์ตตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ปี 2559 บนเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

ซึ่งตั๋วที่นั่งนั้นราคาตั้งแต่ 1,800 – 6,500 บาท และคอนเสิร์ตได้จัดขึ้นในวันที่ 7 เม.ย.60 ที่ผ่านมา ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน พบว่าเมื่อเข้าไปแล้วไม่มีที่นั่งและโซนในบัตรที่ซื้อจาก thaiticketmajor ภายในวันงานได้สอบถามกับพนักงาน thaiticketmajor ได้ชี้แจง ว่าทางสนามได้จัดผังใหม่โดยไม่ได้แจ้งกับทางผู้จัดงาน หลังการจัดการไปแล้วผู้บริโภคติดต่อขอเงินคืนกับทางผู้จัด ซึ่งได้ข้อเสนอเป็นเสื้อยืดจำนวน 1 ตัว หรือสิทธิ์ในการเลือกที่นั่งคอนเสิร์ตครั้งหน้า ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคได้รวมตัวกันตั้งกลุ่มบนเฟสบุ๊คชื่อว่า “รวบรวมผู้เสียหายจากบัตรคอนเสิร์ต Coldplay ที่ไม่ได้นั่งตามที่นั่งที่ซื้อไว้” มีสมาชิกกว่า 200 คน

590714 naramonนางนฤมล เมฆบริสุทธ์ หัวหน้าศูนย์ฯ กล่าวว่าการกระทำของ Thaiticketmajor นั้นถือเป็นการทำผิดสัญญา ผู้บริโภคสามารถเรียกร้องค่าเสียหาย ตั้งแต่ค่าตั๋ว ค่าเสียเวลา ค่าเดินทาง ซึ่งหากคิดเป็นตัวเลขค่าตั๋วราคาต่ำสุด 1,800 บาท จากจำนวนผู้เสียหาย 200 คน จะเป็นเงินถึง 360,000 บาท

“การขายตั๋วถือเป็นการทำสัญญากับผู้บริโภคแล้วว่าหากเข้าไปแล้วจะได้ที่นั่งตามที่ระบุไว้ในตั๋ว แต่เข้าไปแล้วกลับไม่พบที่นั่งตัวเอง ถือเป็นการผิดสัญญาชัดเจน ซึ่งผู้จัดต้องรู้อยู่แล้วว่าสนามมีที่นั่งจำนวนเท่าไร เพื่อจะดูแลผู้บริโภคได้ แม้จะเป็นคอนเสิร์ตของต่างประเทศแต่ในฐานะผู้จัดก็ต้องดูแลผู้บริโภคและบริการต่างๆอย่างทั่วถึง ซึ่งทั้งผู้จัดและผู้ขายตั๋วต้องรับผิดชอบ การระบุที่นั่งและจ่ายเงินแล้วผู้บริโภคก็ต้องได้นั่ง แม้จะมีการเยียวยาให้กับบริโภคเป็นเสื้อยืด หรือสิทธิ์การจองตั๋วครั้งหน้าก่อน ซึ่งไม่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการเงินคืน จึงขอเรียกร้องให้มีมาตรการเยียวยาผู้บริโภคที่ชัดเจน ว่าจะเยียวยา” นางนฤมลกล่าว

สำหรับผู้บริโภคที่ประสบปัญหาสามารถร้องเรียนเข้ามาได้ที่ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เบอร์โทรศัพท์ 02 - 248 3737 ร้องทุกข์ผ่านเว็บไซต์ http://consumerthai.org/go-to-online-complaint/online-complaint.html หรือเข้ารวมกับกลุ่มผู้เสียหายทาง Facebook ได้ที่ “รวบรวมผู้เสียหายจากบัตรคอนเสิร์ต Coldplay ที่ไม่ได้นั่งตามที่นั่งที่ซื้อไว้”

 

Tags: ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค60

พิมพ์ อีเมล