รถโดยสารปลอดภัย/ประกันภัย

แนะวิธีทำให้รถติดน้อยลง คนขับรถต้องเสียสละความสบายวิธีลดรถบนถนนวันละ 20%เป็นธรรมกับทุกคน

600815 news
คนจำนวนมากทั้งขับรถและไม่ขับรถยนต์รู้สึกเหมือนกันว่า รถติดมาก ทั้งทางปกติ และบนทางด่วนกว่าจะชำระค่าทางด่วนได้บางวันใช้เวลาเกือบชั่วโมงทั้งที่ระยะทางเพียง 500 เมตร หากเป็นประเทศอาเยนตินา เราทุกคนคงขึ้นทางด่วนฟรีทุกวัน



หลายหน่วยงาน ทั้งรัฐบาลกลาง กรุงเทพมหานคร ตำรวจทางด่วน หน่วยงานจราจร หรือการทำงานหนักของตำรวจจราจร ระบบไฟอัตโนมัติ ก็ไม่ช่วยให้ภาวะรถติดคลี่คลายลงไปได้เลย

คนจำนวนมากต้องหลีกเลี่ยงการเดินทาง ออกเช้ามากกว่าเดิม กลับก่อนเวลา หรือกลับหลังทุกคนกลับไปแล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำให้ส่วนใหญ่รู้สึกว่าเบาบาง ทุกวัน คนส่วนใหญ่ยังมีความทุกข์จากรถที่ติดเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ยังไม่นับรวมคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจที่เสียหายไปในแต่ละวัน

ทางออกเดียวที่จะทำให้การจราจรในกรุงเทพมหานครดีขึ้น ยืนยันว่าต้องเป็นการลงมือปฏิบัติการของผู้บริโภคที่ขับรถเท่านั้น

หากใช้วันคู่วันคี่ หลายคนบอกว่า คนรวยไม่ได้รับผลกระทบเพราะมีรถทั้งคู่และคี่(จริง) บริษัทรถยนต์ได้ประโยชน์เพราะคนจะซื้อรถมากขึ้น หากเรามัวแต่คิดเหตุผลเล็กเบียดบังข้อเท็จจริงว่า ปัญหารถรถติดในกทม. เราต้องเป็นคนลงมือทำ เพราะหากทำจริงจำนวนรถในท้องถนนกรุงเทพฯและปริมณฑลจะหายไปเกือบ50%

ปัญหารถติดในกรุงเทพมหานคร ผู้ว่ากทม. นายกรัฐมนตรี คสช. ก็เอาไม่อยู่ เพราะจำนวนรถมี มากกว่าถนน แทนที่เราจะมีความทุกข์ทุกวันจากปัญหารถติด หากเราทุกคนจะทดลองเสียสละร่วมกัน หยุดขับรถกันคนละวันต่อสัปดาห์ ก็จะทำให้รถหายไป 20% บนถนนทุกวัน โดยไม่ต้องมีมาตรการจำกัดเขตเพราะระบบขนส่งที่ยังไม่สมบูรณ์ทำให้จำกัดการขับรถเข้าชั้นในได้ลำบาก

โดยหากมีเลขทะเบียน 1 และ 2 ลงท้าย ขอให้หยุดขับรถวันจันทร์
หากมีเลขทะเบียน 3 และ 4 ลงท้าย ขอให้หยุดขับรถวันอังคาร
หากมีเลขทะเบียน 5 และ 6 ลงท้าย ขอให้หยุดขับรถวันพุธ
หากมีเลขทะเบียน 7 และ 8 ลงท้าย ขอให้หยุดขับรถวันพฤหัส
หากมีเลขทะเบียน9 และ 0 ลงท้าย ขอให้หยุดขับรถวันศุกร์ ส่วนเสาร์อาทิตย์ก็พักผ่อนตามสบายใครใคร่ขับรถก็ขับ

จำนวนรถก็ลดลงไป 20% แถมเป็นมาตรการที่เป็นธรรมกับทุกคนที่มีรถยนต์ เราน่าจะตัดสินใจลองพยายามกันดู และขสมก. ต้องรีบปรับปรุงบริการรถตู้ รถเมล์โดยเร่งด่วนพร้อมกัน

พิมพ์ อีเมล