พนักงานกสทช. เดือด ร่อนหนังสือหาบอร์ด

กสทช. เดือด! พนักงาน-ลูกจ้าง ลุกฮือ ส่งหนังสือบอร์ดกสทช. - เลขาธิการ ทวงถามความชอบธรรม การปรับสถานะลูกจ้างมาเป็นพนักงานในองค์กร

 

วันที่ 28ก.พ.56 ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กสทช. เปิดเผยว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านกลุ่มพนักงาน กสทช.ได้ล่ารายชื่อจำนวนกว่า 140 รายชื่อ ทำหนังสือยื่นให้คณะกรรมการ กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ในประเด็นการปรับเลื่อนพนักงานที่ไม่มีความชอบธรรมเรื่องการออกระเบียบ หลักเกณฑ์ การปรับเปลี่ยนตำแหน่งภายในองค์กร เบื้องต้นการออกมาเคลื่อนไหวของพนักงานจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของก สทช.เนื่องจากภารกิจในวันข้างหน้าต้องมีการประมูลทีวีดิจิทัล ประมูล 4 จี รวมทั้งเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค  ซึ่งหากไม่เกิดความเท่าเทียมในองค์กรพนักงานที่ทำงานจะเสียกำลังใจในการทำ งาน


“ส่วนตัวมองว่าปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องภายใน แต่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เนื่องจากต้องเกี่ยวกับโครงสร้างองค์กร ซึ่งลูกจ้างที่เข้ามาทำงานตั้งแต่สมัยเป็นคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่ง ชาติ (กทช.) เดิมไม่ได้เลื่อนขั้น ซึ่งจะเป็นการบั่นทอนกำลังใจแก่ผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่ ทำให้มองว่าการปรับตำแหน่งพนักงานนั้นเป็นการเอื้อประโยชน์อย่างใดอย่าง หนึ่งหรือเปล่า ” น.ส.สุภิญญา กล่าว


ดังนั้นจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและ กิจการโทรทัศน์(กสท.) ในวันที่ 4 มี.ค.56 เพื่อเข้าหารือก่อนที่จะมีการนำเรื่องเข้าที่ประชุมกสทช. นอกจากนี้ยังทำบันทึกเรื่องดังกล่าวเลขาธิการกสทช.พิจารณา


แหล่งข่าวจากกสทช. เปิดเผยว่า การออกหลักเกณฑ์เพื่อบรรจุพนักงานกสทช.นั้น เป็นอำนาจ ประธาน กสทช. และ เลขาธิการ กสทช.   โดยอ้างตามพ.ร.บ.องค์จัดสรรคลื่นความถี่และกำกับกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมพ.ศ.2553 มาตรา 58 ที่ระบุให้กสทช. มีอำนาจออกระเบียบหรือประกาศเกี่ยวข้องกับการบริหารงานทั่วไป การบริหารงานบุคคล การงบประมาณ การเงินและทรัพย์สิน ตาม(3) การคัดเลือกหรือการประเมินความรู้ความสามารถเพื่อประโยชน์ในการบรรจุและแต่ง ตั้งให้ดำรงตำแหน่ง หรือการเลื่อนขั้นเงินเดือน หลักเกณฑ์การต่อสัญญาจ้าง และการจ่ายเงินชดเชยกรณีเลิกจ้างเนื่องจากไม่ผ่านการประเมิน และ (4) การบริหารงานบุคคล รวมทั้งตลอดทั้งการดำเนินการทางวินัย การอุทธรณ์ และการร้องทุกข์

ข้อมูลจาก  นสพ.เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/technology/187553
28/2/56

 

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน