คำเตือน

JFolder: :files: Path is not a folder. Path: /home/consumer/web/consumerthai.org/public_html/images/law/560909_consumer_moviek

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/law/560909_consumer_moviek

องค์กรผู้บริโภคขอนแก่น ฉายหนังสั้นกระตุ้นการตื่นตัว กม.ผู้บริโภค

560909_consumer_moviek2

องค์กรผู้บริโภคจัดฉายหนังสั้นเล่าเรื่องผู้บริโภค หวังสร้างความตื่นตัวของผู้บริโภคต่อการมีกฎหมายองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค

วันนี้( 8 กย.56)เมื่อเวลา 12.00 – 14.40 น. ทางสมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่นจัดกิจกรรมฉายหนังสั้นเล่าเรื่องผู้บริโภคที่โรงฉายภาพยนตร์เอสเอฟซีนีม่า โรง1 ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ซึ่งมีผู้เข้าร่วมชมจำนวน  180 คน จากนักเรียน  นักศึกษา  แกนนำคุ้มครองผู้บริโภคระดับอำเภอ  ผู้ร้องเรียนและประชาชนที่สนใจทั่วไป  ที่หน้าบริเวณโรงฉายภาพยนตร์มีการเชิญชวนประชาชนทั่วไปที่มาเดินจับจ่ายซื้อของเข้าร่วมชมภาพยนตร์ โดยการเล่นดนตรีจากบ้านชีวาศิลป์ขอนแก่นและเล่นละครหน้าโรงหนังก่อนฉาย  ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างความตื่นตัว  ความเข้าใจของผู้บริโภคที่จำเป็นต้องมีองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค  มาตรา 61 ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550

ทางด้านนายจรัล  ขาวจุ้ย  ผู้เคยร้องเรียนปัญหาการใช้บริการสุขภาพกับสมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่นที่ได้เข้าร่วมชมหนังสั้นกล่าวว่าจากการชมหนังสั้นสะท้อนให้ภาพระบบการคุ้มครองผู้บริโภคในประเทศไทยในวันนี้ยังขาดเจ้าภาพหลักที่จะดูแล  ปกป้องผู้บริโภคได้ทุกเรื่อง รวมทั้งกฎหมายต่างๆที่มีอยู่ในปัจจุบัน  ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาผู้บริโภคได้   ดังนั้นองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคจึงเป็นหน่วยงานหนึ่งที่จะมาดูแลปัญหา  แก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคได้ทุกเรื่องและประสานงานกับภาครัฐ  ถ้าหากภาคธุรกิจดำเนินงานไม่เอาเปรียบผู้บริโภคมีคุณธรรม  จริยธรรม  ก็ไม่ต้องกลัวกฎหมายฉบับนี้

นายปฏิวัติ  เฉลิมชาติ  ผู้จัดการสมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าทางสมาคมได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคตั้งแต่เดือนมกราคม 2556 - เดือนสิงหาคม 2556 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 54 เรื่อง อันดับหนึ่งคือด้านบริการสาธารณะอันดับสองด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม มีการแก้ไขปัญหาได้บางส่วนดังนั้นการที่จะมีองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค  จึงเป็นความหวังหนึ่งที่จะมาคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างจริงจังและแก้ไขปัญหาได้ทุกเรื่อง   ขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค  พ.ศ....ที่เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคทั่วประเทศร่วมกันรณรงค์ผลักดันให้มีองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคนั้นต้องเรียกร้องไปยังรัฐบาลได้นำมาพิจารณาโดยเร่งด่วน เพราะกฎหมายผ่านคณะกรรมาธิการร่วมเรียบร้อยแล้วขั้นต่อไปเสนอไปยังสองสภาเพื่อพิจารณาผ่านกฎหมายฉบับนี้  และในช่วงเดือนกันยายนนี้ทางเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคอีสานใน 12  จังหวัดได้จัดฉายหนังสั้นเล่าเรื่องผู้บริโภคเพื่อเป็นการสร้างความตื่นตัวและความเข้าใจต่อองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค

 {gallery}law/560909_consumer_moviek{/gallery}

นางสาวจินตนา  ศรีนุเดช    ศูนย์ข่าวผู้บริโภคขอนแก่น  รายงาน

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน