ผู้บริโภคภาคอีสานเดินหน้าลุย จัดเวทีรณรงค์สร้างความเข้าใจกฎหมายองค์การอิสระคุ้มครองผู้บริโภค

ผู้บริโภคภาคอีสานเดินหน้าลุย จัดเวทีรณรงค์สร้างความเข้าใจกฎหมายองค์การอิสระคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมขอบคุณสภาผู้แทนฯ ที่ผ่านกฎหมายองค์การอิสระคุ้มครองผู้บริโภค

 

Consumerthai – 22 เม.ย.นายสถาพร ศิริภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวเปิดงาน เวทีสมัชชาเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคอีสาน “14 ปี ปีที่รอคอย ประชาชนได้อะไรจากองค์การอิสระคุ้มครองผู้บริโภค”  ที่ห้องประชุม ชมพูพันธุ์ทิพย์ โรงแรมธนินทร กรีน ปาร์ค จ.ร้อยเอ็ด ว่าเป็นการดีที่มีการรวมตัวกันจัดงานครั้งนี้ขึ้น ซึ่งจะเป็นการรวมตัวกันของประชาชน ผู้บริโภค สมาคมผู้บริโภคในภาคอีสาน ทำให้ผู้บริโภคมีความเข้มแข็งขึ้น

“เมื่อมีการร่วมมือกันของภาคประชาชนแล้ว ยังเป็นการประสานงานกันระหว่างภาครัฐกับประชาชนเพื่อให้เกิดความเข้มแข็งของสังคม และยังมองว่าการมีองค์การอิสระคุ้มครองผู้บริโภคเกิดขึ้นนั้น เป็นการยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคในประเทศไทย” รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด

นางอาภรณ์  อะทาโส  ผู้ประสานเครือข่ายผู้บริโภคจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่าเครือข่ายผู้บริโภคภาคอีสาน  ประกอบด้วยสมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น  , สมาคมผู้บริโภคจังหวัดร้อยเอ็ด , เครือข่ายพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดมหาสารคาม , เครือข่ายผู้บริโภคจังหวัดกาฬสินธุ์ และเครือข่ายผู้บริโภคจังหวัดสกลนคร ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ขึ้นเพื่อรณรงค์และสร้างความตื่นตัวให้กับประชาชนต่อการจะมีกฎหมายองค์การอิสระคุ้มครองผู้บริโภค ที่ผ่านการพิจารณาของรัฐสภาวาระ 2 ,3 เล้วมื่อวันที่ 20 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา

 

“นับเป็นความก้าวหน้าของกระบวนการคุ้มครองผู้บริโภคในประเทศไทย ที่จะมีองค์การคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากรัฐ ซึ่งคิดว่าองค์กรที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ประชาชนน่าจะได้ประโยชน์ อย่างน้อยก็จะเป็นที่พึ่งเมื่อเกิดปัญหาของผู้บริโภค ซึ่งประชาชนก็จะมีปากมีเสียงมากขึ้น ทำให้ประชาชนผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่เป็นความจริง เพราะปัจจุบันประชาชนได้ข้อมูลจากโฆษณาเป็นหลัก” ผู้ประสานเครือข่ายผู้บริโภคจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าว

 

พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อเป็นการเตรียม  องค์กรผู้บริโภคในระดับภาค  ระดับจังหวัด  คณะทำงานกลไกภาคอีสานจึงเห็นความสำคัญในการสร้างความรู้  ความเข้าใจ สร้างกระแสความตื่นตัว  รณรงค์เรื่องกฎหมายกับเครือข่ายภาคประชาชนที่เกี่ยวข้อง  อีกทั้งเป็นการจัดทัพปรับขบวนองค์กรผู้บริโภคและการระดมความคิดเห็นต่อการทำแผนแม่บทด้านต่างๆ ต่อการคุ้มครองผู้บริโภคในภาคอีสาน 

ในขณะนี้ถ้าหากมีผู้บริโภคท่านใดมีปัญหาด้านการละเมิดสิทธิผู้บริโภคสามารถปรึกษากับศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคประชาชนในภาคอีสานได้ นั่นคือ ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคประชาชน จ.ขอนแก่น เบอร์โทรศัพท์  ๐๘๕-๑๐๐๒๗๗๗ ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคประชาชน  จ.ร้อยเอ็ด เบอร์โทรศัพท์  ๐๘๖-๒๒๘๓๖๕๖  ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคประชาชน  จ.มหาสารคาม เบอร์โทรศัพท์  ๐๘๑-๗๐๘๑๓๘๖ ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคประชาชน  จ.กาฬสินธุ์ เบอร์โทรศัพท์  ๐๘๗-๒๓๐๗๔๖๑ ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคประชาชน  จ.สกลนคร เบอร์โทรศัพท์  ๐๘๔-๗๙๒๔๕๔๗

 


พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน