กทช.เปิดประมูล 3G มีผู้เข้ายื่นซองทั้งสิ้น 4 ราย แต่คุณสมบัติผ่านเพียง 3 ราย

กทช.รับยื่นเอกสารแจ้งความประสงค์ร่วม ประมูลใบอนุญาต 3G โดยตลอดทั้งวันมีบริษัทเอกชนเข้ายื่นเอกสารทั้งสิ้น 4 ราย แต่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นเพียง 3 ราย



พันเอก นที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. ในฐานะประธานคณะทำงาน 3G กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช.ได้เปิดรับยื่นเอกสารแจ้งความประสงค์เข้าร่วมประมูลใบอนุญาตโครงข่าย โทรศัพท์ระบบ 3G ตลอดทั้งวัน มีบริษัทเอกชนเข้ายื่นเอกสารทั้งสิ้น 4 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค จำกัด บริษัทในเครือบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส, บริษัท ดีแทค อินเทอร์เน็ต จำกัด บริษัทในเครือบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค, บริษัท เรียลมูฟ จำกัด บริษัทในเครือบริษัท ทรูมูฟ จำกัด, และบริษัท วินวิน เอ็นจีวี จำกัด ตามลำดับ โดยเงื่อนไขในการเข้าประมูลทั้ง 4 บริษัทต้องวางเงินมัดจำร้อยละ 10 ของราคาเริ่มต้นการประมูล 1,280 ล้านบาท พร้อมเงินอีก 5 แสนบาทเป็นค่าธรรมเนียมในการพิจารณาประกอบคำขอใบอนุญาตโทรคมนาคมประเภทที่ 3 ซึ่งจำนวนบริษัทที่เข้าเข้ายื่นเอกสารในวันนี้รวมทั้งสิ้น 4 ราย แต่บริษัท วินวิน เอ็นจีวี จำกัด ไม่ผ่านการตรวจคุณสมบัติเบื้องต้นเนื่องไม่มีเอกสารรับรองทางการเงิน ทำให้การประมูลครั้งนี้มีเพียง 3 บริษัท กทช.จึงออกใบอนุญาตได้จำนวน 2 ใบ โดยใช้สูตร N-1 คือ จำนวนผู้เข้าร่วมประมูลลบด้วยหนึ่งออกมาเป็นจำนวนใบอนุญาต

 

และหลังจากรับเอกสารผู้ประสงค์เข้าร่วม ประมูลใบอนุญาต 3G แล้วทั้งหมด กทช.จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมประมูลอย่างละเอียดอีกครั้งภายใน 14 วัน หลังจากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูล ซักซ้อมการประมูลและเข้าสู่การประมูลจริงในวันที่ 20 กันยายนนี้ ณ อ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะเป็นการประมูลผ่านระบบคอมพิวเตอร์ในระบบปิดจนกว่าจะได้ราคาที่เป็นอัน สิ้นสุด

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ วันที่ข่าว : 30 สิงหาคม 2553

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน