กสทช. เผย พบเรื่องร้องเรียนจากการใช้บริการวิทยุ เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมจากทั่วประเทศกว่า 100 เรื่อง

กสทช. เผย พบเรื่องร้องเรียนจากการใช้บริการวิทยุ เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมจากทั่วประเทศกว่า 100 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นปัญหาคลื่นวิทยุรบกวนและการนำเสนอเนื้อหาไม่เหมาะสมของสื่อ วิทยุ

นายพนา ทองมีอาคม ปฏิบัติหน้าที่กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้บริการสื่อวิทยุและสื่อโทรทัศน์ว่า ในเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคม 2554 พบเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้บริการทั่วประเทศรวม 101 เรื่อง แบ่งเป็นการร้องเรียนปัญหาด้านวิทยุ 67 เรื่อง

เช่น สถานีวิทยุชุมชนปล่อยคลื่นรบกวนคลื่นสถานีวิทยุหลัก คลื่นสถานีโทรทัศน์ คลื่นรบกวนวิทยุการบิน หรือคลื่นรบกวนกันเองในท้องถิ่น เนื้อหารายการวิทยุมีเนื้อหายั่วยุ ปลุกระดมในเรื่องขัดแย้ง นำเสนอข้อมูลบิดเบือนความเป็นจริง นำเสนอข้อมูลกระทบต่อความมั่นคง การโฆษณาเกินจริงและเปิดกิจการวิทยุโดยไม่ได้ลงทะเบียน ขณะที่การร้องเรียนด้านกิจการโทรทัศน์ทั้งเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม พบเรื่องร้องเรียนรวมทั้งสิ้น 34 เรื่อง เช่น มีการเผยแพร่เนื้อหาที่ไม่เหมาะสมทั้งด้านเพศ ภาษา และความรุนแรง การเรียกเก็บค่าบริการผิดพลาด การโฆษณาเกินจริงและไม่สามารถใช้บริการได้ตามที่โฆษณา ซึ่งขณะนี้ กสทช.อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ปัญหาตามที่ได้รับการร้องเรียน

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ 29 มิถุนายน 2554

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน