ผู้บริโภคอีสานเดินหน้า พบ สส.ในพื้นที่หวัง ให้ผลักดัน พรบ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค

๑๙ เมษายน  ๒๕๕๕ เวลา ๑๕.๓๐ น. สมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่นนำโดยนายปฏิวัติ  เฉลิมชาติ เดินทางไป ยื่นหนังสือต่อ นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ ตำแหน่ง ที่ปรึกษากรรมาธิการสาธารณสุข ที่สำนักงานงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อผลักดันพระราชบัญญัติองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ…ที่รอการพิจารณาในขั้นตอนสภาผู้แทนราษฎร

 

ก่อนหน้านั้นวันที่  ๒๑ มีนาคม  ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๐๐ น.  สมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่นนำโดย นายเถลิง นาเทวา ,  และนายปฏิวัติ  เฉลิมชาติ พร้อมแกนนำอีก ๑๐ คน ได้เดินทางไปที่สำนักงาน สส.สุชาย ศรีสุรพล  สส.เขต ๕  พรรคเพื่อไทย ณ อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น เพื่อไปยื่นหนังสือให้ สส.ดังกล่าวช่วยผลักดันพระราชบัญญัติองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ…ที่รอการพิจารณาในขั้นตอนสภาผู้แทนราษฎร แต่ไม่พบเนื่องจากติดภารกิจประชุมสภาจึงได้ยื่นผ่าน จสต.สุระชาญ หาญสมัคร เลขานุการ ได้รับหนังสือแทนและจะนำเสนอให้ท่านช่วยผลักดันกฎหมายฉบับนี้  ต่อไปเพราะเป็นประโยชน์ต่อการคุ้มครองผู้บริโภค

ถือว่าเป็นกิจกรรมที่เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคทั่วประเทศผลักดันกันมาถึง ๑๕ ปีและจะเข้าสู่ปีที่ ๑๖ ในการที่จะต้องให้เกิดองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค และเราเครือข่ายผู้บริโภคก็จะต้องร่วมมือขับเคลื่อนกันต่อไป  จนกว่าจะเกิดมีองค์การดังกล่าว” นายปฏิวัติ  กล่าว

 

นายปฏิวัติ  เฉลิมชาติ   ศูนย์ข่าวผู้บริโภคอีสาน  รายงาน

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน