คำเตือน

JFolder: :files: Path is not a folder. Path: /home/consumer/web/consumerthai.org/public_html/images/law/550315_konkan

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/law/550315_konkan

ผู้บริโภคอีสานเดินหน้า พบ สส.ในพื้นที่หวัง ให้ผลักดัน พรบ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค

เมื่อวันที่ ๑๕  มีนาคม  ๒๕๕๕ เวลา ๑๑.๓๐ น. ทางสมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่นนำโดยนายประเสริฐ์  พูนศรี,  นายทองดำ  นาภูทัศน์ และนายปฏิวัติ  เฉลิมชาติ พร้อมแกนนำอีก ๑๐ คน ได้เดินทางไปที่สำนักงานของร้อยโทปรีชาพล  พงษ์พานิช สส.เขต ๙  พรรคเพื่อไทย ณ อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น เพื่อไปยื่นหนังสือให้ สส.ดังกล่าวช่วยผลักดันพระราชบัญญัติองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ…

ที่รอการพิจารณาในขั้นตอนสภาผู้แทนราษฎร แต่ไม่พบเนื่องจากติดภารกิจงานศพของญาติจึงได้ยื่นผ่านนายสุทธิศักดิ์  เวชสุวรรณ์ เลขานุการ ได้รับหนังสือแทนและจะนำเสนอให้ท่านช่วยผลักดันกฎหมายฉบับนี้  ต่อไปเพราะเป็นประโยชน์ต่อการคุ้มครองผู้บริโภค

ต่อมาเวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น.ได้เดินทางไปที่สำนักงาน นายเรืองเดช  สุพรรณฝ่าย  สส.เขต ๑๐ พรรคเพื่อไทย  ณ ที่ทำการอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น  แต่ไม่พบเพราะติดประชุมที่กรุงเทพฯ จึงได้ยื่นหนังสือผ่านนายฉลอง  อุดม  เลขานุการประจำสำนักงานรับไว้และนำเสนอต่อท่าน สส.ต่อไป

ซึ่งในจังหวัดขอนแก่นมี สส.ทั้งหมด ๑๑  ท่าน ทางสมาคมผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่นจะเดินหน้าทยอยไปยื่นหนังสือให้กับ  สส.ครบทุกท่านเนื่องจากทุกวันที่ ๑๕ มีนาคม ของทุกปีคือวันคุ้มครองผู้บริโภคสากล  จึงถือโอกาสช่วงนี้ในการเข้าพบ  สส.   เพื่อให้ได้ช่วยผลักดันให้มีการพิจารณากฎหมายฉบับนี้ต่อไป  คาดว่าจะมีกฎหมายที่มาช่วยให้การทำงานคุ้มครองผู้บริโภคได้เดินหน้า  ยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิต  สังคมไทยต่อไป

นอกจากนี้ทางเครือข่ายองค์กรผู้บริโภค ในจังหวัดต่างๆของภาคอีสานมีการทยอยเข้าพบ สส.ในพื้นที่ของตนเช่น สมาคมผู้บริโภคจังหวัดร้อยเอ็ด ยื่นหนังสือที่สำนักงาน  สส.ฉลาด  ขามช่วง พรรคเพื่อไทย เขต ๒ ,สส.เศกสิทธิ์  ไวนิยมพงษ์  พรรคเพื่อไทยเขต ๘ ,สส.วราพงษ์  พันธุ์ศิลา  พรรคเพื่อไทย เขต ๑ ,สส.กิตติ  สมทรัพย์  พรคเพื่อไทย เขต  ๖, สส.ศักดา  คงเพชร พรรคเพื่อไทย เขต ๗   ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และยื่นหนังสือถึงท่าน  สว.ตวง  อันทะไชย  สว.ร้อยเอ็ด

ถือว่าเป็นกิจกรรมในช่วงรณรงค์วันสิทธิผู้บริโภคสากล   ที่เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคทั่วประเทศผลักดันกันมาถึง ๑๕ ปีและจะเข้าสู่ปีที่ ๑๖ ในการที่จะต้องให้เกิดองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค และเราเครือข่ายผู้บริโภคก็จะต้องร่วมมือขับเคลื่อนกันต่อไป  จนกว่าจะเกิดมีองค์การดังกล่าว

 

นายปฏิวัติ  เฉลิมชาติ   ศูนย์ข่าวผู้บริโภคอีสาน
รายงาน

{gallery}law/550315_konkan{/gallery}

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน