บริการสุขภาพ

"หมอ"ลุยแหลกอีกรอบ ขอเปลี่ยนตัว"จุรินทร์" อ้างไม่จริงใจลูกน้อง

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. พญ.อรพรรณ์ เมธาดิลกกุล รองประธานสหพันธ์ผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขไทย และที่ปรึกษาสมา พันธ์แพทย์ รพ.ศูนย์/รพ.ทั่วไปแห่งประเทศไทย (รพศ./รพท.) เปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่รู้สึกกังวลเรื่องร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการ รับบริการสาธารณสุขแล้ว เพราะจากการทำประชาพิจารณ์ใน 41 จังหวัดทั่วประเทศ พบว่าบุคลากร 100% หรือประมาณกว่า 1 แสนคน ต่างไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นี้ และในวันที่ 11 พ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. ทางคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ได้เชิญตัวแทนนักกฎหมายของสหพันธ์เข้าชี้แจงที่รัฐสภา เพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายว่ารัฐบาลควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

พญ.อรพรรณ์กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.นี้แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข (สธ.) โดยเฉพาะประเด็นการทำประชาพิจารณ์ร่าง พ.ร.บ.กับผู้ปฏิบัติงานที่มีการดำเนินการใดๆ ขณะนี้ทราบมาว่าทางแพทย์จาก รพ.พระนั่งเกล้า นำโดย นพ.เจิมวิทย์ พิรันด์ ศัลยแพทย์ประจำ รพ.พระนั่งเกล้า กำลังดำเนินการที่จะขอเปลี่ยนตัว รมว.สธ. เพราะไม่ทำงานอะไรที่เป็นรูปธรรมนอกจากแต่งหน้าออกทีวี  
ด้าน นพ.ฐาปนวงศ์ ตั้งอุไรวรรณ จักษุแพทย์ รพ.พระนั่งเกล้า ในฐานะหัวหน้าศูนย์ประสานงานสื่อมวลชนของเครือข่ายคุ้มครองประชาชนด้าน สาธารณสุข (คปส.) กล่าวว่า ในวันที่ 10 พ.ย. จะมีการสัมมนาเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการสาธารณ สุข ที่แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยจะมีการแถลงข่าวขอเปลี่ยนตัว รมว.สธ. ด้วยเหตุผลว่า รมว.สธ.เป็นผู้บังคับบัญชา แต่ไม่เคยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน มีแต่สร้างความหวาดกลัวให้ ว่าจะนำร่าง พ.ร.บ.นี้เข้าสู่สภา โดยไม่สนใจบุคลากร มัวแต่สนใจสร้างภาพ พีอาร์ไป วันๆ ทั้งๆ ที่บุคลากรสาธารณสุขหวาดกลัวกับร่าง พ.ร.บ.นี้มาก.

ไทยโพสต์ 9 พ.ย. 2553

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน