ทลายแหล่งผลิตยาเถื่อนย่านมีนบุรี

อย.ร่วมตำรวจบุกทลายแหล่งผลิตยาเถื่อนทั้งแผนโบราณ-ปัจจุบันย่านมีนบุรีตั้ง4ข้อกล่าวหาเจ้าของอาคาร



นายแพทย์พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 69/100 หมู่บ้านฟ้านันทวัน ย่านมีนบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคว่า สถานที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นแหล่งผลิตยาแผนโบราณ และจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาต ได้ของกลางหลายรายการ อาทิ ยาแผนโบราณ ยี่ห้อไทยทิพย์โอสถ อ้างสรรพคุณรักษาอาการปวดเมื่อย แต่มีสารสเตียรอยด์ปนเปื้อน ยาลดความอ้วน และยาแผนปัจจุบัน จำพวกอาหารเสริม ช่วยบำรุงผิวพรรณ และเสริมแคลเซียม

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากับเจ้าของอาคารว่า ผลิตและขายยาแผนโบราณโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ผลิตยาโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และผลิตยาปลอม ซึ่ง อย.จะส่งยาไปตรวจสอบก่อนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

กรมอาหารและยาร่วมกับตำรวจบก.ปคม. เข้าทลายโรงงานแหล่งลักลอบผลิตยาเถื่อน รายใหญ่ ย่านมินบุรี  ลักลอบผลิตยาโดยไม่ได้รับอนุญาต และตรวจค้นแหล่งผลิตยาตามผู้บริโภคร้องเรียน พบว่ามีการผลิตยาแผนโบราณโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง เป็นยาสมุนไพรบรรเทาอาการปวดเมื่อย และพบยาจำหน่ายแผนปัจจุบันและผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย และส่งตามร้านขายยา และคลีนิค จึงทำการยึดของกลางทั้งหมดมาที่ อาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี

 

ข้อมูลจาก นสพ.โพสต์ทูเดย์ 24/4/55

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน