“หมอวินัย” ได้รับเลือกเป็นเลขาฯ สปสช.สมัยสอง

ผลโหวต เลขา สปสช.เป็นเอกฉันท์ “หมอวินัย” นั่งเก้าอี้สมัยที่ 2 ด้วยคะแนน 22 เสียง

(14 พ.ค.)  นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้ทำการลงคะแนนเพื่อเลือกเลขาธิการ สปสช.คนใหม่ แทนคนเดิมที่หมดวาระลง ซึ่งในที่ประชุม กรรมการได้มีเสียงข้างมากลงคะแนนเลือก นพ.วินัย สวัสดิวร อดีตเลขาธิการ สปสช.คนเดิม เป็นเลขาธิการ สปสช.คนใหม่ นับการเป็นดำรงตำแหน่งต่อเนื่องในวาระที่ 2 โดยได้รับเลือกด้วยคะแนนเสียง 22 คะแนน ขณะที่ นพ.สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล ได้รับเลือก 7 คะแนน และนพ.ชาญวิทย์ ทระเทพ ไม่มีผู้ลงคะแนนให้ โดยเลขาธิการ สปสช.คนใหม่ จะเริ่มทำงานในเร็วๆ นี้ ภายหลังลงนามในสัญญาจ้าง และบอร์ด สปสช.ได้มีการปรับการประเมินผลการทำงานของเลขาธิการจากเดิมทุกๆ 1 ปี ปรับเป็นให้มีการประเมินผลทุก 6 เดือน โดยมี ดร.คณิศ แสงสุพรรณ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงินการคลัง เป็นประธานกรรมการประเมินผลเลขาธิการ สปสช.

นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการ สปสช.สมัยสองเปิดเผยว่า จะสานต่องานพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพ เอื้อประโยชน์กับคนส่วนใหญ่ตามยุทธศาสตร์ที่ นพ.สงวน นิตยารัมภ์พงศ์ ได้วางไว้ และเน้นนโยบายของรัฐบาลที่ให้สร้างความเท่าเทียมของสามกองทุนภายใต้ชุดสิทธิประโยชน์ และหลักการพื้นฐานเดียวกันเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการในภาวะเจ็บป่วยฉุกเฉินที่มีคุณภาพอย่างทันท่วงที และเข้าถึงการบริการสาธารณสุขที่จำเป็นอย่างทั่วถึง

“ขอขอบคุณท่าน รมว.สาธารณสุข และกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติทุกคน ที่สนับสนุนให้มีโอกาสสานต่องานเป็นสมัยที่สอง โดยจะยึดอุดมการณ์ของ นพ.สงวน นิตยารัมภ์พงศ์ และนโยบายของรัฐบาลเป็นหลัก เพื่อพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพให้เป็นประโยชน์กับคนไทยทุกคน” ว่าที่เลขาธิการ สปสช.สมัยสอง กล่าว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤษภาคม 2555

พิมพ์ อีเมล