กสทช. ลั่นสั่งปรับเพิ่ม 2-3 แสนบาท/วัน หากค่ายมือถือยังกำหนดวันหมดอายุ

กสทช.ลงพื้นที่รอบ 2 ตระเวนตรวจค่ายมือถือ ในกทม. หลังพบไม่ปฎิบัติตามประกาศกสทช. ชี้บทลงโทษ สั่งปรับเพิ่ม 2 -3 แสนบาท / วัน

 

 

22 ม.ค.คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประกอบด้วย พ.อ.ดร. เศรษฐพงค์  มะลิสุวรรณรองประธานกสทช. ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม( กทค.), ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ กสทช.ด้านกฎหมาย  และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. จะลงลงพื้นที่สุ่มตรวจบค่ายมือถือเป็นครั้งที่ 2  ในวันนี้ 22 ม.ค.

หลังจากที่สุ่มตรวจครั้งแรกพื้นที่ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล เมื่อวันที่ 18 ม.ค.56 ซึ่งพบว่าค่ายมือถือยังไม่สามารถปฎิบัติตามประกาศ เรื่องมาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2549 ระบุห้ามกำหนดวันหมดอายุของบริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน รวมถึงการกำหนดอัตราค่าบริการขั้นสูงไม่เกิน 99 สตางค์ / นาที และการลงเบียนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. เปิดเผยว่า หากการตรวจพบในวันพรุ่งนื้ ค่ายมือถือยังไม่ปฎิบติตามสำนักงานกสทช.ได้ดำเนินการหารือคณะทำงานเพิ่มค่า ปรับทางปกครองจากเงินจำนวน 1 แสนบาท / วัน เป็นเงินจำนวน 2-3 แสนบาท / วัน และหากไม่ปฎิบัติตามก็จะส่งหนังสือเพิ่มค่าปรับในวันที่ 25 ม.ค.56 ส่วนรายละเอียดต่างๆจะมีความชัดเจนในวันนี้แน่นอน

ในขณะที่วันนี้ค่ายมือถือ 2 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ ดีแทค ได้เข้าชี้แจงว่า ได้ดำเนินการกำชับร้านค้าเทเลวิทให้ปฎิบัติตามประกาศกสทช.ส่วนร้านค้าตัวแทน จำหน่ายได้ขอความร่วมมือให้ประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ค่ายมือถือยังได้ชี้แจงว่ายังติดข้องระบบทางเทคนิคอยู่ แต่ก็ได้มีการพยามขยายระยะเวลาออกไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ส่วนค่าโทรที่กำหนดให้ไม่เกิน 99 สตางค์ / นาที นั้นได้รับการยืนยันว่าได้ปรับแก้ไขทุกโปรโมชั่นแล้ว


อ้างอิงข้อมูลจาก นสพ.เดลินิวส์ 21 ม.ค. 2556

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน