ผู้ตรวจการฯส่งศาลปค.วินิจฉัยประมูล3Gขัดกฎหมาย

"รักษเกชา แฉ่ฉาย" แถลง ผู้ตรวจการแผ่นดิน เห็นชอบ ส่งศาลปกครองวินิจฉัยการประมูลคลื่นความถี่ 3G ของ กสทช. ขัดกฎหมาย พร้อมให้ไต่สวนคุ้มครองการออกใบอนุญาต

นาย รักษเกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้เป็นผู้แถลงมติที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่มีมติเห็นชอบให้เสนอคำร้องพร้อมความเห็น เกี่ยวกับการดำเนินการการประมูลคลื่นความถี่ 3G ของ กสทช. ต่อศาลปกครอง เพื่อให้พิจารณาวินิจฉัยว่า ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดย นายรักษเกชา เปิดเผยว่า ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้มีความเห็นว่า มีการกระทำที่เข้าข่ายมีการแข่งขันโดยเสรีตามรัฐธรรมนูญอย่างไม่เป็นธรรม ตามมาตรา 47 นอกจากนี้ ยังมีความเห็นไปยังศาลปกครอง ให้มีการไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อคุ้มครองชั่วคราวการออกใบอนุญาตคลื่นความถี่ดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่ามีปัญหาเกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติจัดสรรคลื่นความถี่ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 45 ประกอบมาตรา 41 วรรค 1 และ วรรค 7 จึงได้ยื่นความเห็นไปยังศาลปกครอง ให้พิจารณาตามกระบวนการ

อย่างไรก็ ตาม นายรักษเกชา ยังกล่าวอีกว่า การยื่นความเห็นครั้งนี้ เพื่อขอให้ศาลได้พิจารณาเพิกถอนคำสั่งทางปกครอง ที่เป็นการกระทำการดำเนินการของ กสทช. ในการจัดให้มีการประมูลคลื่นความถี่ด้วย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น

8 พ.ย. 55

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน