กทช.ยันบอร์ดครบ 7 แล้ว 3 จี ไม่ล่าช้า

กก.กทช.ยืนยัน เดินหน้า 3จี ต่อ หลังได้คณะกรรมการครบ 7 คน ชี้อยู่ระหว่างรอโปรดเกล้าฯ ก่อนคัดเลือกประธานที่มีคุณสมบัติครบถ้วน...
นายประสิทธิ์ ประพิณมงคลการ กรรมการ คณะกรรมการกิจการโทรคมนามคมแห่งชาติ หรือ กทช.กล่าวว่า หลังจากได้คณะกรรมการ (บอร์ด) กทช.ครบทั้ง 7 คนแล้ว ขั้นตอนต่อไป อยู่ระหว่างรอให้วุฒิสภาทำหนังสือแจ้งมาถึง กทช.แล้วยื่นให้ คณะกรรมการใหม่ทั้ง 3 คน เพื่อให้ลาออกจากตำแหน่งเดิม โดยมีกำหนดเวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ นับจากประกาศรายชื่อ ก่อนเข้ารับตำแหน่งคณะกรรมการ กทช. อย่างไรก็ตาม หากดำเนินการไม่ทัน อาจแจ้งโดยลงผ่านหนังสือพิมพ์ได้ 

กก.กทช. กล่าวต่อว่า การคัดเลือกประธาน กทช.นั้น คงดำเนินการหลังจากโปรดเกล้าฯ รายชื่อคณะกรรมการทั้ง 3 คน โดยผ่านคณะกรรมการ กทช. ทั้ง 7 คน ทั้งนี้ การคัดเลือกประธานจะต้องพิจารณาคุณสมบัติรอบด้านทั้งความสามารถ และวุฒิภาวะ นอกจากนี้ ยังเชื่อมั่นว่าการประมูลใบอนุญาต 3จี จะสามารถเดินหน้าไปตามกรอบระยะเวลาที่วางไว้

“ตอนนี้ กทช.ได้คณะกรรมการเพิ่ม 3 คน ทำให้ครบ 7 คน ตามจำนวนที่ระบุ ส่วนเรื่อง 3จี คงไม่น่ามีปัญหาอะไรที่น่าเป็นห่วง และไม่ล่าช้า เพราะทุกอย่างดำเนินการไปตามขั้นตอน ขณะเดียวกัน คณะกรรมการที่มาใหม่ก็ศึกษารายละเอียดเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว” นายประสิทธิ์ กล่าว

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน