บริการสุขภาพ

ไทยอยู่ในอันดับ 52 ในวันความสุขสากล

ประเทศไทยได้ให้ความสำคัญมานาน จากผลการจัดอันดับความสุขของ 156 ประเทศทั่วโลกพบว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 52 เนื่องในวันความสุขสากล

วันที่ 20 มีนาคม สหประชาชาติ เชิญชวนร่วมฉลอง วันความสุขสากล พร้อมรำลึกถึงความสุขอันเป็นเป้าหมายพื้นฐานของมนุษยชาติ เสริมสร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้แก่ตนเองและช่วยเหลือคนรอบข้าง


ความ สุขนั้นเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งที่จะส่งผลต่อการใช้ชีวิต และความเจริญก้าวหน้าของมนุษย์ แต่ท่ามกลางสภาพสังคมที่มีการเร่งการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และมีการแข่งขันสูงนั้น ก็อาจจะทำให้หลาย ๆ คนมองข้ามสิ่งที่เรียกว่า ความสุข ไปในบางครั้ง ทำให้พวกเขาลืมที่จะหาความสุขให้แก่ตนเอง ลืมมองความสุขของคนรอบข้าง และลืมคิดถึงการมอบความสุขให้แก่คนอื่น ๆ สังคม

ดัง นั้น เพื่อให้มนุษย์ทุก ๆ คนได้ตระหนักถึงความสุข อันเป็นเป้าหมายสำคัญในการดำรงชีพและสร้างเสริมสุขภาพกายและจิตที่ดีให้แก่ ตัวเองและคนรอบข้าง ในวันที่ 12 กรกฎาคม ค.ศ. 2012 สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (United Nations General Assembly) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 องค์กรหลักของสหประชาชาติ (UN) จึงได้มีมติก่อตั้ง วัน ความสุขสากล” (The International Day of Happiness) โดยกำหนดให้ตรงกับวันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี โดยจะครบรอบวันความสุขสากลเป็นปีแรก ในวันที่ 20 มีนาคม ค.ศ. 2013

ประเทศไทยได้ให้ความสำคัญมานาน จากผลการจัดอันดับความสุขของ 156 ประเทศทั่วโลกพบว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 52 เนื่องในวันความสุขสากล ขอเชิญชวนคนไทยจัดเวลาค้นหาความสุขสำหรับตัวเองและครอบครัว เลือกทำกิจกรรมความสุขด้วยวิธีง่าย ๆ เช่น ออกกำลังกาย ฝึกการหายใจ ทำกิจกรรมจิตอาสา ใช้เวลาอยู่ด้วยกันในครอบครัว โดยไม่ต้องก้มหน้ามองแต่โทรศัพท์มือถือ หรือมองหน้าจอทีวี ไม่ปล่อยให้เทคโนโลยีมาทำให้ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวอ่อนแอลง

ภาพจาก กระปุกดอทคอม

ผู้เข้าชม {hits}2804{/hits} ครั้ง

พิมพ์ อีเมล

บทความใกล้เคียงกัน