ข่าว/บทความรถโดยสาร

กรมการขนส่งทางบก ​เอาจริง รถส่วนบุคคลนำมาใช้ผิดประเภท ปรับสูงสุด 2,000 บาท

600307 picnews
เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2560  กรมการขนส่งทางบก พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่บริเวณฃ​ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อแก้ไขปัญหา รถแท็กซี่​จอดแช่รอรับผู้โดยสารจนทำให้กระทบต่อการสัญจร เกิดปัญหาจราจรติดขัด ขณะเดียวกันดำเนินการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะ โดยเฉพาะรถแท็กซี่ ที่​กระทำผิด พ.ร.บ.ขนส่งทางบก ในเรื่องการ ปฏิเสธ ​หรือ เลือกรับผู้โดยสารตามที่ได้มีประชาชนร้องเรียน​มาก่อนหน้านี้​

ภาพรวมการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ พบว่า สภาพการจราจร ถนนวิภาวดี-รังสิต ขาเข้า ด้านหน้าท่าอากาศยาน รถมากหนาแน่แต่ไม่มีการจอดกีดขวางกาารจราจร ซึ่งเมื่อก่อนมักจะมีรถแท็กซี่มักจอดแช่รอรับผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ การกวดขันวินัยรถโดยสารสาธารณะ พบมีการนำรถป้ายแดงที่ยังไม่ได้จดทะเบียนมาใช้รับ-ส่งผู้โดยสาร มีการนำรถส่วนบุคคลมาใช้ผิดประเภท หรือนำออกมาวิ่งรับจ้าง ซึ่งถือเป็นการใช้รถผิดประเภทจากที่มีการจดทะเบียนไว้ กรณีดังกล่าวนี้ ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ว่า ผู้ฝ่าฝืนนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร จะมีโทษปรับสูงสุด 2,000 บาท อบรม 3 ชั่วโมงและพักใบอนุญาต 30 วัน โดยส่วนใหญ่รถส่วนบุคคลที่นำออกมาวิ่งรับจ้างจะพบเป็นจำนวนมากอยู่ตามสนามบิน สถานีขนส่ง​และจุดที่มีประชาชนพลุกพล่าน วันนี้ พบรถกระทำผิด จำนวน 6 คัน ได้แก่รถไม่ติดเครื่องหมาย ภาษี 1 คัน, รถขนส่งที่ไม่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก 3 คัน​, รถป้ายแดง 1 คัน และรถส่วนบุคคลที่นำมาวิ่งรับจ้าง 1 คัน

 

ข้อมูลเพิ่มเติม >> http://www.fm91bkk.com

พิมพ์ อีเมล