ข่าว/บทความรถโดยสาร

ผู้ประกอบการกวดขันมาตรการด้านความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ

 มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เปิดเผยว่า มีประชาชนร้องเรียนว่า รถตู้สายกรุงเทพมหานคร – สุพรรณบุรี รับผู้โดยสารเกิดทำให้ต้องยืนในรถ ด้านนายปรีดา มากมูลผล ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะสาย 951 กล่าวว่า ในฐานะของผู้ประกอบการได้มีการเรียกพนักงานขับรถตู้ในสังกัดของตัวเอง ของบริษัทอื่น รวมไปถึงรถร่วมบริการมาชี้แจงแล้ว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยได้มีการกำหนดว่าสามารถรับผู้โดยสารได้ไม่เกิน 14 คนต่อคัน และมีสติ๊กเกอร์ติดข้างรถชัดเจนว่า ไม่รับผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง

 

ขณะที่ นายขวัญชิด วงษ์ห้วยแก้ว พนักงานขับรถตู้โดยสารสาธารณะสาย 951 กล่าวยอมรับว่า มีการรับผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่งจริง เนื่องจากเห็นว่าเป็นเวลาเร่งด่วน และผู้โดยสารต้องรอรถเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งผู้โดยสารที่ยืนส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารที่ใช้บริการในเส้นทางระยะสั้นไม่ได้ลงรถที่สุพรรณบุรีทั้งหมด โดยหลังจากนี้จะมีการกวดขันอย่างเข้มงวด และจะไม่รับผู้โดยสารเกินจำนวนที่กำหนด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ทั้งนี้บริษัทขนส่งจำกัด ได้กำหนดบทลงโทษสำหรับรถตู้โดยสารที่กระทำผิดข้อบังคับ คือ ให้หยุดวิ่งรับผู้โดยสารเป็นเวลา 7 วัน และกรมการขนส่งทางบกมีคำสั่งปรับผู้ประกอบการรถตู้ 2,000 บาท ปรับผู้ขับรถอีก 2,000 บาท ตามความผิดบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง

พิมพ์ อีเมล