คุ้มครองชั่วคราว! ศาลสั่งห้ามขายเพิร์ลลี่ตั้งแต่ 3 ต.ค. จนกว่าจะพิพากษา

เขียนโดย มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค. จำนวนผู้ชม: 37758

Pearly Pearly3

ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวคดีเพิร์ลลี่ ห้ามจำหน่ายตั้งแต่ 3 ต.ค. จนกว่าจะมีคำพิพากษา พร้อมนัดสืบพยานรอบสอง 31 ต.ค. และ 7 พ.ย. นี้

         จากกรณีที่ มีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) เนื่องจากใช้โลชั่นทาผิวยี่ห้อ เพิร์ลลี่แล้วเกิดอาการผิวหนังแตกลาย นำไปสู่ตรวจสอบและดำเนินการฟ้องร้องคดีกับบริษัทผู้ผลิต โดยยื่นฟ้องเป็นคดีแบบกลุ่ม อีกทั้งมีการขอให้ศาลคุ้มครองชั่วคราวนั้น

          ล่าสุด (6 ตุลาคม 2561) นางสาวศรินธร อ๋องสมหวัง ทนายความเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค มพบ. ผู้ดูแลคดี กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ศาลจังหวัดสตูลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว คือ ให้ผู้ประกอบการระงับการขายโลชั่นทาผิวยี่ห้อ เพิร์ลลี่ทั้งสองสูตร ได้แก่ เพิร์ลลี่ อินแทนซีฟ ไวท์โลชั่นและ เพิร์ลลี่ อินแทนซีฟ ไวท์โลชั่น พลัส ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำพิพากษา

PToto

นางสาวศรินธร อ๋องสมหวัง ทนายความเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค มพบ.

          “ก่อนหน้านี้ถึงแม้จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกันอยู่ แต่ก็ยังมีสินค้าดังกล่าวจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ และผู้บริโภคบางส่วนที่ไม่รู้ข่าวก็ซื้อไปใช้ จึงอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ เมื่อศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ก็จะทำให้ผู้บริโภคปลอดภัยมากขึ้น อย่างไรก็ตาม อาจจะมีการลักลอบขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งทุกคนก็ต้องช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบการจำหน่าย เพิร์ลลี่ อินแทนซีฟ ไวท์โลชั่นและ เพิร์ลลี่ อินแทนซีฟ ไวท์โลชั่น พลัสไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน อินเทอร์เน็ต หรือช่องทางอื่นๆ สามารถแจ้งข้อมูลมาที่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้” นางสาวศรินธร กล่าว

          นางสาวศรินธรกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้การฟ้องร้องอยู่ในขั้นตอนการสืบพยาน โดยวันที่ 1 3 และ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมามีการสืบพยานบางส่วน และจะมีนัดสืบพยานครั้งต่อไปในวันที่ 31 ตุลาคม และ 7 พฤศจิกายน 2561

 


อ่านข่าวเกี่ยวกับเพิร์ลลี่เพิ่มเติมได้ที่นี่
มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคพร้อมผู้เสียหายจากครีมผิวขาว ‘เพิร์ลลี่’ ฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

'เพิร์ลลี่' คดีผู้บริโภคคดีแรกในประเทศไทย ศาลรับฟ้องแบบกลุ่ม

คืบหน้า! ศาลนัดไกล่เกลี่ย สืบพยานคดีเพิร์ลลี่

Tags: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค, เพิร์ลลี่, ทนายเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค

พิมพ์