ศูนย์สิทธิฯ ยานนาวา-บางนา-พระโขนง ลุยยื่นหนังสือพรรคการเมือง ค้านต่อสัมปทานรถไฟฟ้าเพิ่มเติม

news pic 170664001

วันนี้ (17 มิ.ย.64) ตัวแทนศูนย์สิทธิผู้บริโภคเขตยานนาวา และเขตคลองสาน ได้เข้ายื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยมีตัวแทนพรรคเป็นผู้แทนรับหนังสือ เพื่อเชิญชวนพรรคก้าวไกล ร่วมแสดงจุดยืนค้านการต่อสัญญาสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว และการขึ้นราคาค่าโดยสารที่ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคของกรุงเทพมหานคร เพื่อไม่ให้ ครม.นำเรื่องนี้เข้าพิจารณา โดยที่ยังไม่มีความชัดเจนของกรุงเทพมหานครที่จะแก้ไขนี้ หรือมีทางออกอื่นอย่างไรนอกจากขยายสัมปทานให้เอกชนเพื่อปลดหนี้แสนล้านของกรุงเทพมหานครเพียงอย่างเดียว


        ทั้งนี้จากแคมเปญผู้บริโภคกรุงเทพชวน สส. กทม และพรรคการเมืองร่วมค้านต่อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว ศูนย์สิทธิผู้บริโภคเขตยานนาวา ร่วมเสนอความเห็นว่า หากจะต่อสัญญาสัมปทานล่วงหน้าต้องใช้ราคา 25 บาท เท่านั้น และหากไม่ต่อสัญญาสัมปทาน ขอให้ใช้อัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว 44 บาท ตลอดสายตามสิทธิของบริษัทในสัญญาสัมปทานนับแต่ปัจจุบันจึงปี พ.ศ. 2572 โดยมีการจัดเก็บค่าโดยสารเริ่มต้น 15 บาท ทั้งสัมปทานเดิมส่วนต่อขยายเดิมและส่วนต่อขยายใหม่ เพื่อยึดหลักการเข้าถึงและคำนึงถึงปัญหาความเดือดร้อนและภาระเกินสมควรของผู้บริโภค


        และในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ศูนย์สิทธิผู้บริโภคเขตบางนาและเขตพระโขนง ได้เข้ายื่นหนังสือถึงสส.พรรคก้าวไกล เพื่อเชิญชวนร่วมกันคัดค้านการต่อสัญญาสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว และการขึ้นราคาค่ารถโดยสารที่ไม่เป็นธรรมเช่นกัน เพื่อเป็นกระบอกเสียงหนึ่งในการทำงานด้านการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคด้วยเช่นกัน

737228

Tags: ขนส่งมวลชนทุกคนขึ้นได้, ศูนย์สิทธิผู้บริโภคกรุงเทพมหานคร, ค้านต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

พิมพ์ อีเมล