'กลุ่มตุ๊กตุ๊ก' เข้าพบ 'สอบสวนกลาง' ทวงถามความคืบหน้าคดี

เขียนโดย มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค วันที่ . จำนวนผู้ชม: 7874

03032021 News pic 01กลุ่มผู้เสียหายจากการกู้สินเชื่อเพื่อซื้อสามล้อฯ โครงการ ‘สามล้อเอื้ออาทร’ และ ผู้เสียหายจากการกู้ยืมเงิน ‘สหกรณ์บริการจักรเพชร’ ทวงถามความคืบหน้าและเร่งรัดคดี กับ ‘บช.ก.’ ด้านหัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค เผย บช.ก. สืบสวนผู้เกี่ยวข้องไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ พร้อมระบุ จะมีการจัดประชุมในสัปดาห์หน้าและรวบรวมข้อมูลส่งฟ้องอัยการ

          จากการที่เมื่อเดือนตุลาคม 2563 กลุ่มผู้เสียหายจากการกู้สินเชื่อเพื่อซื้อสามล้อฯ โครงการ ‘สามล้อเอื้ออาทร’ และผู้เสียหายจากการกู้ยืมเงิน ‘สหกรณ์บริการจักรเพชร’ ไปทวงถามความคืบหน้าและเร่งรัดคดี กับ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) และ บช.ก. แจ้งว่าได้ส่งสำนวนไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เนื่องจากพบเจ้าหน้าที่รัฐส่อทุจริตนั้น

          ล่าสุด (3 มีนาคม 2564) เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ บช.ก. กลุ่มผู้เสียหายฯ และ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) เดินทางมาทวงถามความคืบหน้าคดีอาญาในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน กับ พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบช.ก. เพื่อให้เร่งรัดการดำเนินคดีดังกล่าวโดยเร่งด่วน

          นฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มพบ. กล่าวว่า บช.ก. แจ้งว่า หลังจากได้รับข้อมูลจาก ป.ป.ช. กลับมา ทาง บช.ก. ก็ได้สืบสวนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไปกว่าร้อยละ 80 แล้ว ส่วนอีกร้อยละ 20 จะสอบสวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจากนั้นจะมีการจัดประชุมในอาทิตย์หน้า รวมถึงรวบรวมข้อมูลส่งให้กับอัยการเพื่อดำเนินคดีต่อไป จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเร่งรัดการดำเนินคดีให้ถึงกระบวนการยุติธรรมให้เร็วที่สุด

03032021 News pic 2 01


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Tags: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค, สินเชื่อ, ตุ๊กตุ๊ก , ฉ้อโกง, สหกรณ์จักรเพชร, ธนาคารออมสิน, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, ผู้บริโภค, โครงการสามล้อเอื้ออาทร, สามล้อ, ฉ้อโกงประชาชน, โกงเงิน

พิมพ์