ลูกค้าแคลิฟอร์เนียว้าวร้องกมธ. ช่วยเหลือแคลิฟอร์เนียว้าวลอยแพ

ตัวแทนผู้เสียหายจากการปิดให้บริการของแคลิฟอร์เนีย ว้าว เข้ายื่นหนังสือต่อปธ.กมธ.การคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความช่วยเหลือให้ดำเนินการตรวจสอบ การทำหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค หลังไม่มีความคืบหน้า

 

 

18 เม.ย.56 เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ร่วมกับตัวแทนผู้เสียหาย จากการปิดให้บริการของแคลิฟอร์เนีย ว้าว โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า รวมทั้งไม่มีมาตรการชดเชยความเสียหายให้กับสมาชิก เข้ายื่นหนังสือต่อ นายอนุสรณ์ ปั้นทอง ประธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความช่วยเหลือให้ดำเนินการตรวจสอบ การทำหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค คือ สำนักงานงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค , กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หลังร้องเรียนไปแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

 

ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2555 สมาชิก 639 ราย ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการสถานออกกำลังกายแคลิฟอร์เนียฟิตเนส ภายใต้การบริหารงานของบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนท์ จำกัด มหาชน ร้องเรียนต่อมูลนิธิเพื่อบริโภค โดยได้รับความเสียหายจากสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และอาจขัดต่อพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ล่าสุดวันนี้(18 เม.ย.) คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เชิญกรมสอบสวนคดีพิเศษเข้าให้ข้อมูล

 

ก่อนหน้านี้ธนาคารกรุงเทพ ยื่นฟ้องบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ ต่อศาลล้มละลายกลาง ในกรณีที่บริษัทไม่สามรถชำระหนี้เงินกู้ได้ตามสัญญา จำนวนเงินกว่า 71 ล้านบาท และดอกเบี้ยอีกเกือบ 4 ล้านบาท รวม 75 ล้านบาท

ชมคลิปข่าว

พิมพ์ อีเมล