เปิดเวทีประชุมหาทางออกการซื้อกองทุนทองคำ

มพบ.อาสาเป็นสื่อกลางจัดประชุมผู้เสียหายจากการซื้อกองทุนทองคำ  นัดประชุม 16 พ.ค.นี้ ใครเป็นผู้เสียหายเข้าร่วมประชุมเพื่อหารือทางออกร่วมกัน

จากเหตุการณ์ในวันที่ 30 ธันวาคม 2554 ซึ่งพบว่ามีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างผิดปกติในช่วงเวลาก่อนปิดตลาดของราคาอ้างอิงกองทุนทองคำที่สิงคโปร์ ส่งผลให้ผู้ลงทุนทุกคนที่ซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนทองคำผ่านบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนในประเทศไทยในวันที่ 30 ธันวาคม 2554 ต้องชำระเงินในราคาที่สูงกว่าความเป็นจริงเป็นอย่างมาก (เกือบ 10%) (ยกเว้น บลจ.ทหารไทย เพราะมีการคืนเงินให้ผู้ซื้อหน่วยลงทุนแล้ว)

ทางมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวจึงขออาสาเป็นตัวแทนในการนัดผู้เสียหายจากการซื้อกองทุนทองคำไทย, ตัวแทนจากสมาคมบริษัทจัดการลงทุน, ตัวแทนจากบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ และตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อมาเจราจาตกลงเรื่องการชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการซื้อกองทุนทองคำในวันที่ 30 ธันวาคม 2554

โดยทางมูลนิธิจะขอนัดผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาประชุมกันที่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ซ.วัฒนโยธิน เขตราชเทวี ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2555 เวลา 13.30 น. หากท่านเป็นผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ประสงค์จะเข้าร่วมเจรจาเรียกร้องการชดเชยค่าเสียหาย หรือ ต้องการติดตามความคืบหน้าของการเจรจา กรุณาส่งแบบตอบรับด้านล่างมาที่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) ทางหมายเลขโทรสาร 02-248-3733 หรือ E-mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

พิมพ์ อีเมล