กลุ่มผู้บริโภครถตู้โดยสาร ยี่ห้อโฟตอน ร้องรัฐมนตรี จี้ปัญหาคุณภาพของรถไม่เป็นไปตามมาตรฐาน

กลุ่มผู้บริโภครถตู้จำนวน 20 ราย นัดรวมตัวร้อง สำนักนายกฯ แก้ปัญหารถตู้โดยสาร ยี่ห้อโฟตอนไม่ได้มาตรฐาน รวมค่าเช่าซื้อรถและค่าซ่อมแซม มูลค่ากว่า30 ล้านบาท

 


วันนี้ 15 กันยายน  2554 เวลา 11.15 น. ที่หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค พร้อมสมาชิกสมาคมรถตู้ต่างจังหวัดแห่งประเทศไทย จำนวน 21 ราย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ  นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อขอให้ช่วยเหลือผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อรถตู้โดยสารยี่ห้อโฟตอนจาก บริษัท แพล็ททินัม มอเตอร์ เซลล์ จำกัด   ที่พบความชำรุดบกพร่อง ตั้งแต่ใช้งาน เป็นรถยนต์ที่ไม่มีคุณภาพ  และไม่สามารถนำรถยนต์มาประกอบอาชีพได้  ผู้ซื้อจำนวนหลายรายต้องทนแบกรับภาระค่าเช่าซื้อ   และค่าซ่อมแซมรถยนต์คันที่ชำรุดบกพร่องมาตลอด กลายเป็นหนี้ค้างชำระกับบริษัทผู้ให้เช่าซื้อ บางรายต้องถูกยึดรถยนต์และถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นคดีต่อศาล รวมเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า ๓๐  ล้านบาท   โดยที่บริษัทยังไม่มีความรับผิดชอบใดๆ

นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี   กล่าวว่า ในเบื้องต้นรับจะประสานส่งเรื่องร้องเรียนให้ สคบ. นำไปพิจารณาก่อน เพราะเป็นเรื่องของผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากการใช้สินค้าหรือบริการ โดยจะดูข้อเท็จจริงว่าเป็นเรื่องการโฆษณาและสัญญาซื้อขายว่าตรงกับข้อเท็จจริงเมื่อส่งมอบรถยนต์หรือไม่ รวมถึงเรื่องมาตรฐานสินค้าหรือไม่ด้วย

นายทรงผล   พ่วงทอง  ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า  ตนและผู้เสียหายทุกคน ขอให้รัฐมนตรี ช่วยดำเนินการให้ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ฟ้องแทนผู้บริโภค ต่อตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้เช่าซื้อ ซึ่งตนและกลุ่มสมาชิกฯทั้งหมด มีความคาดหวังต่อท่านรัฐมนตรีที่จะช่วยเหลือให้พวกเราได้รับความเป็นธรรม เพราะทุกวันนี้พวกเราไม่มีทางออกจริงๆ

พิมพ์ อีเมล