banner debttrain

หลักสูตรการอบรม

tranning debt
สถาบันอบรมเพื่อผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค – Training Centre for Consumers
เป็นสถาบันอบรมที่ออกแบบให้ผู้บริโภคสามารถแก้ปัญหาให้ตนเองและคนรอบข้างได้อย่างเป็นระบบ   โดยเริ่มเปิดบริการนำร่อง หลักสูตรปลดหนี้ 2 หลักสูตร คือ



หลักสูตรการสอน

1. หลักสูตรทางลัดกำจัดหนี้   (Short cut Debt relief Course)
เน้น การแก้ปัญหาหนี้ในระบบ โดยให้ความรู้ในการแก้ปัญหาสาหรับคนที่เป็นหนี้แล้ว ทั้งการให้ข้อมูลการปลดหนี้ที่ถูกต้องเป็นระบบ ข้อเท็จจริงของการทวงหนี้โหด วิธีการชาระหนี้ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตัวอย่างของคนที่เคยผ่านประสบการณ์นี้มาแล้ว นอกจากนี้ ยังเน้นไปที่ การใช้รายได้ของตัวเองในการชำระหนี้ โดยไม่ไปก่อหนี้เพิ่ม เพื่อมาชำระหนี้ ถือว่าเป็นหลักสูตรที่เหมาะสาหรับคนที่เป็นหนี้และใช้วิธีแก้ปัญหาไม่ถูกต้อง จนทำให้ปัญหาหนี้ของตัวเองหนักมากขึ้น

2. หลักสูตร ฝ่าวิกฤตพิชิตหนี้ (Fighting Debt Course)
จะเน้น เรื่องการจัดระบบการเงิน บริหารจัดการบัญชีรายรับ-รายจ่าย ทำตารางหนี้ การใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน การลดรายจ่าย การออมเงินที่ถูกต้อง รวมถึงการใช้ชีวิตหลังจากปลดหนี้เรียบร้อยแล้ว โดยเน้นการใช้ชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง เป็นหลักสูตรที่เหมาะกับผู้บริโภคทุกประเภท ทั้งที่เป็นหนี้แล้ว และยังไม่เป็นหนี้ และรายที่กำลังคิดจะก่อหนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นเหมือนแนวกำแพงป้องกัน ก่อนที่สถานการณ์การดำรงชีพของผู้บริโภคจะย่ำแย่ลงมากว่านี้

ลักษณะการให้บริการ

1. Delivery Training ทีมวิทยากร ไปอบรมให้นอกสถานที่ ตามสถานประกอบการ

2. Public Training มาอบรมที่ สถาบันอบรมเพื่อผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม...022483737  ต่อ 129

พิมพ์ อีเมล