ตัวอย่างจดหมายบอกเลิกสัญญาฟิตเนส

ผู้บริโภคที่สมัครสมาชิกกับสถานออกกำลังกายไว้แล้ว บอกเลิกสัญญาไม่ได้ แถมยังถูกหักเงินจากบัตรเครดิตอยู่
ผู้บริโภคต้องทำการบอกเลิกสัญญาด้วยวิธีการ ดังต่อไปนี้



1.ทำ หนังสือบอกเลิกสัญญาการขอใช้บริการไปยังบริษัทฟิตเนสพร้อมส่งเอกสารสำเนา บัตรสมาชิกคืนไปด้วย โดยไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับอาจชี้แจงเหตุในการเลิกสัญญา คือ สถานบริการปิด ไม่สามารถใช้บริการได้

 

 

- เมื่อเลิกสัญญาแล้วต่างฝ่ายต่างต้องกลับคืนสู่ฐานะเดิม  เหมือนก่อนที่จะมาทำสัญญากัน

- เงินที่ต้องจ่ายตามระยะเวลาที่คงเหลืออยู่ตามสัญญา ก็ไม่ควรต้องจ่ายเพราะเราไม่ได้เข้าไปใช้บริการ
- ส่วนเงินที่จ่ายไปแล้ว หากเป็นกรณีที่เราไม่ได้ไปใช้บริการเลย บริษัทฯควรต้องคืนให้เรา แต่หากว่าเราเคยไปใช้บริการบ้าง ก็คิดหักกันไปตามส่วน  และหากบริษัทฯ เห็นว่ามีความเสียหายก็ให้เรียกร้องค่าเสียหายมา

2.ทำหนังสือแจ้งไปยังบริษัทบัตรเครดิตให้ระงับการหักบัญชีพร้อมแนบสำเนาหนังสือตามข้อ 1. ไปด้วย  โดยส่งไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ



3.หากยังถูกหักเงินจากบัญชีอีก ให้นำหลักฐานทั้งหมดแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สคบ.
- แนะนำว่าผู้บริโภคต้องทำการยกเลิกสัญญาโดยทำจดหมายแจ้งไปที่กรรมการผู้ จัดการของธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต เพื่อขอความอนุเคราะห์ระงับการจ่ายเนื่องจากไม่สามารถใช้บริการสถานออกกำลัง กายดังกล่าวได้ผู้บริโภคมีสิทธิในการบอกเลิกสัญญา เมื่อไม่สามารถใช้บริการได้ตามเงินที่ชำระไป เพราะสัญญาบัตรเครดิตเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญาตามกฎหมาย พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 ด้วย แต่ควรทำเป็นลายลักษณ์อักษร และลงทะเบียนไปรษณีย์ตอบรับด้วย

พิมพ์ อีเมล