คำเตือน

JFolder: :files: Path is not a folder. Path: /home/consumer/web/consumerthai.org/public_html/images/action/561014_testcar

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/action/561014_testcar

สคบ.เริ่มการทดสอบความปลอดภัยของเชฟโรเลต ครูซ ที่มีการร้องเรียน

 car2
สคบ.เริ่มการทดสอบความปลอดภัยของรถเชฟโรเลต ครูซที่ผู้บริโภคร้องเีรียนเกี่ยวกับปัญหาระบบส่งกำลัง(เกียร์)



วันนี้(14 ต.ค.2556) รถเชฟโรเลต ครูซ ที่มีการร้องเรียนจากผู้บริโภคจำนวน 12 คัน จะเข้าทำการทดสอบความปลอดภัยที่สนามทอสอบแก่งกระจานเซอร์กิต

หลังจากที่เมื่อวันที่15ส.ค. 2556 มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค พร้อมด้วยผู้บริโภคที่เดือดร้อนทีซื้อรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต ครูซ จำนวน 25 ราย เข้ายื่นหนังสือกับ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อขอให้ สคบ.ช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่มาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522(แก้ไขฉบับที่ 3) เพื่อทดสอบหรือพิสูจน์สินค้าที่มีเหตุอันควรสงสัยว่าอาจเป็นอันตรายแก่ผู้ บริโภค หากพบขอให้มีคำสั่งให้บริษัท เชฟโรเลตฯ ซื้อรถยนต์คืนทันที

ภายหลังการยื่นหนังสือ บริษัทฯ เสนอขอแก้ไขปัญหาและเจรจากับผู้ร้อง แต่ไม่สามารถจัดการปัญหาได้ทั้งหมด ทำให้ยังมีผู้เสียหายอีกถึง 12 ราย สคบ.จึงมีคำสั่งให้ตรวจสอบรถยนต์ดังกล่าว โดย สคบ.ตั้งคณะทำงานเป็นทีมสืบค้นข้อเท็จจริงเอง และสั่งให้บริษัท เชฟฯ เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งการทดสอบเป็นเวลากว่า 5 วัน เพื่อให้ได้ผลการตรวจสอบที่ชัดเจน เริ่มวันจันทร์ที่ 14ถึงวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 56 ณ สนามแข่งรถแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี

การใช้อำนาจของ สคบ. ในการสั่งให้มีการทดสอบรถยนต์ในครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการคุ้มครองผู้บริโภคด้านยานยนต์

{gallery}action/561014_testcar{/gallery}

 

พิมพ์ อีเมล