กทช.ค้านฮัทช์ยื้อจ่ายค่าไอซี-เชคบิลย้อนหลังโอเปอร์เตอร์

Pic_99657
มติบอร์ด กทช. ไม่รับมติของกสท ขยายเวลาฮัทช์ยื่นงดจ่ายค่าเชื่อมโยงโครงข่าย 30 วัน หลังครบกำหนดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.53 พร้อมสั่งฮัทช์จ่ายย้อนหลังให้ 3 โอเปอร์เรเตอร์ 50 สต./นาที…
วานนี้ (28 ก.ค.)นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมาการ (บอร์ด) ว่า บอร์ดกทช.มีมติไม่รับคำร้องของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ที่ขอขยายเวลาไม่ให้ บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย หรือ ฮัทช์ เข้าสู่กระบวนการเชื่อมโยงโครงข่ายอินเตอร์คอนเนกชั่นชาร์จ หรือ ไอซี ออกไปอีก 30 วัน หลังครบกำหนดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.2553 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทางฮัทซ์ ต้องจ่ายค่าไอซีและต้องจ่ายย้อนหลังให้กับผู้ให้บริการมือ ถือทั้ง 3 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเ อไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค  และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือทรูที่นาทีละ 50 สตางค์ ตามที่ กทช. กำหนดจากปัจจุบันที่ไม่ได้จ่าย

รองเลขาธิการ กทช. กล่าวต่อว่า จากการที่ กทช.มีมติดังกล่าว จะส่งผลให้ฮัทช์ไม่สามารถคิดค่าบริการแบบเหมาจ่าย หรือ โทรได้ไม่อั้นได้อีก เพราะปัญหาพิพาทที่เกิดขึ้นเกิดจากแคมเปญของฮัทช์ จะทำให้โทรข้ามโครงข่ายไม่ได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้บริการ

นายฐากร กล่าวด้วยว่า ฮัทช์และผู้ให้บริการมือถือทั้ง 3 ราย เกิดกรณีพิพาทค่าไอซีระหว่างกัน โดยทั้ง 3 ราย ควรเรียกเก็บค่าไอซีที่นาทีละ 1 บาท แต่ฮัทช์ไม่ยอมจ่าย ดังนั้น กทช. จึงกำหนดให้จ่ายที่นาทีละ 50 สตางค์ กสท จึงได้ยื่นหนังสือต่อ กทช. เพื่อขอขยายเวลาออกไปอีก แต่กทช.ไม่อนุมัติ
แหล่งที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ วันพฤหัสบดีที่ 29กรกฎาคม 2553

พิมพ์ อีเมล